Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng trong quả óc chó

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng trong quả óc chó

Quả óc chó được xem là một trong những loại hạt đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nó được các nhà khoa học đánh giá cao về chế độ dinh dưỡng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam loại quả này được bày bán rất nhiều do những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Vậy những lợi ích và hàm lượng trong quả óc chó là gì chúng ta cũng nhau tìm hiểu.

Quả óc chó là gì?

Đầu tiên chúng ta nên nói sơ qua về đặc điểm cũng như nguồn gốc của quả óc chó. Cây óc chó thuộc nhóm cây thân gỗ lâu năm với chiều cao tối đa lên đến 20 mét, quả óc cho có lớp vở mềm, bên trong là lớp vỏ cứng màu vàng nâu với nhân bên trong nhăn nheo như não những chứa nhiều dầu. Loại cáy này thường được tròng tại các vùng California Walnut của Mỹ, Canada, Nga và Trung Quốc, hiện nay một số các tỉnh vùng cao ở Việt Nam cũng đang trồng loại cây này

tim-hieu-gia-tri-dinh-duong-trong-qua-oc-cho

Mùi vị của óc chó: Nếu bạn ăn hạt óc chó sống như những loại hạt khác hạt điều hay hạnh nhân thì nó sẽ không được non như nhưng loại hạt này. Nhưng khi bạn mang lên chế biến thì sẽ phái bất ngờ với hương thơm đặc trưng cũng với mùi vị béo ngậy, bùi bùi đầy hấp dẫn của loại quả này.

Thành phần trong quả óc chó

Cũng như nhiều loại cây khác, cây óc chó cũng tùy vào từng giống cây và khu vực địa lý mà thành phần dinh dưỡng trong hạt óc cho cúng khác nhau, có loại có hàm lưỡng chất này cao những hàm lượng chất kia lại thấp, cũng có những loại thành phần dinh dưỡng ít hơn hoàn toàn so với các loại khác.

Công dụng của quả óc chó

Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Trong nhiều thập kỉ qua theo sự nghiên cứu của những nhà khoa học mà quả óc chó được đánh giá là một loại quả rất tốt cho tim mạch với hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời. Với hàm lượng axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy cao cao, rất tốt trong việc phòng chống bệnh tật.

Axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp nhăn ngừa những cục máu đông dây chính là nguyên nhân gây ra bênh đau tim của bạn, đồng thời khi kêt hợp với các chất xơ loại axit này còn góp phần làm giảm nguy cơ bị đau tim cho con người. Với chức năng tuyệt vời mà cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm FDA đã đề xuất quả óc chó nên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để mọi người đều có một trái tim khỏe.

Củng cố động mạch

Quả óc chó có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao giúp cho lớp màng động mạch được khỏe mạnh hơn, cho một sức khỏe tốt hơn.

Ngăn ngừa sỏi túi mật

Các nhà nghiên cứu đã trải qua rất nhiều những cuốc nghiên cứu để chững minh được quả óc cho rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sỏi túi mật. Vì vậy nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh sỏi túi mật thì hãy ăn một vài quả óc chó mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn coc một túi mật khỏe mạnh hơn.

tim-hieu-gia-tri-dinh-duong-trong-qua-oc-cho-1


Bảo vệ xương

Trong quả óc cho có hàn lượng dinh dưỡng đa dạng giúp cho xương của bạn luôn được răn chắc, khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị loãng xương khi về già, làm giảm các yếu tố làm xương bị yếu đi lúc có tuổi.

Ngoài ra quả óc chó có hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu, em bé và ngăn ngừa các bệnh mất ngủ, tiểu đường giúp nhuân tràng và nhiều điều tuyệt vời hơn. Không những vậy nó còn có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bênh ung thư, giúp cho bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch trong giai đoạn điều trị bằng hóa trị và trị xạ.

Trên đây là những ưu điểm tuyệt vời mà quả óc chó đem lại, vì có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà nó các rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Để mua được hạt đười ươi và hạt dẻ cười chất lượng bạn có thể lien hệ để biết thêm chi tiết:

Địa chỉ:Số 48A, ngõ 207/103, Xuân Đỉnh, Hà Nội

Điện thoại: 0984250003 / 0948062541

Email: dbnmart.com@gmail.com

1 nhận xét: